เครื่องหมายของ Facebook

สถานีวิทยุออนไลน์สมายเรดิโอ 2011 ฟังเพลงทุกแนว 24 ชั่วโมง

เคล็ดลับสวยทุกองศาด้วย น้ำอุ่น


เคล็ดลับสวยทุกองศาด้วย น้ำอุ่น

สปา น้ำอุ่น
            บางครั้ง คนเรามองข้ามสิ่งใกล้ตัวไป แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งนั้นมีประโยชน์มากจนอาจนึ
กไม่ถึง เช่นเดียวกันกับประโยชน์ของเครื่องทำ น้ำอุ่น ที่หลายครัวเรือนมี

ไว้ติดบ้าน นอกจากจะทำหน้าที่ทำความร้อนแก่
น้ำตามอุณหภูมิที่ผู้ใช้ต้องการแล้ว น้ำอุ่น ที่ได้จากเครื่องยังถูกใช้เพื่อความสวยความงามบนเรือนร่างตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าอีกด้วย ใครกำลังอยากอินเทรนด์เข้าสปากับเขาบ้าง แต่กระเป๋าไม่หนักพอ วันนี้เราจึงขอเผยวิธีสปาตัวเองง่ายๆแต่ได้ผลที่บ้าน เพื่อให้คุณผู้อ่านได้ยิ้มรับความสวยหล่อกันถ้วนหน้า
                สปาผม ใครๆก็อยากมีผมนุ่มลื่น เงางาม มีน้ำหนัก และไม่ชี้ฟู เพียงแค่คุณมี น้ำอุ่น อยู่ในมือ บวกกับไข่หนึ่งฟองเท่านั้น! สำหรับผู้ที่มีหนังศีรษะไม่มัน นำ น้ำอุ่น ครึ่งแก้วผสมกับไข่
แดงหนึ่งฟอง ตีให้เข้ากัน เสร็จแล้วให้ราดศีรษะด้วย น้ำอุ่

น ให้ชุ่ม แล้วชโลมครีมไข่แดงที่ผสมไว้ให้
ทั่ว นวดศีรษะเป็นวงกลม ทิ้งไว้ 8-10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แบบไม่ต้องสระซ้ำด้วยแชมพู ผมก็จะนุ่มสลวย เป็นเงางามไม่แตกปลาย แต่สำหรับผู้ที่มีหนังศีรษะมัน ให้เปลี่ยนจากไข่แดงเป็นไข่ขาว แล้วทำตามขั้นตอนเดียวกัน ทำอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ผมจะค่อยๆปรับสภาพและหายมันในที่สุด
                สปาหน้า หากคุณไม่มีเวลาเข้าร้านเสริ
มสวย แต่อยากสวยหล่อ น้ำอุ่น ก็ช่วยคุณได้อีกเช่นกัน โดยเตรียม น้ำอุ่น ค่อนไปทางร้

อนใส่ไว้ในชาม หรือภาชนะอื่นๆที่สามารถจุ น้ำอุ่น ได้ในปริมาณพอควร จากนั้นใส่น้ำมะนาวครึ่งผลหรื
อชาคาโมมายล์ครึ่งถ้วยลงไป   หากอยากผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นอาจใส่เอสเซนเชียลออยล์กลิ่นที่ชอบลงไปประมาณ 2 หยด หลังจากนั้นให้อังหน้าเหนือชามน้ำร้อนประมาณ 20 เซนติเมตรนาน 10 นาที แต่ถ้าใครมีปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้าให้ลดเหลือ 5 นาที เมื่อครบเวลา แล้วให้นั่งพักประมาณ 1 นาที แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเย็นซับหน้าเพื่อกระชับรูขุมขนก็เป็นอันเสร็จ การสปาหน้าด้วย น้ำอุ่นนี้ นอกจากจะช่วยขจัดสิ่งอุดตันภายในรูขุมขนและ แก้ปัญหาสิวเสี้ยนแล้ว ยังไปกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ผิวหน้าสะอาดใสและดูเปล่งปลั่งอีกด้วย ทำอาทิตย์ละครั้งกำลังดี!
                สปาตัว ไม่ว่าจะเป็นสปาแบบไหน หัวใจสำคัญคือ “ความร้อนของน้ำ” ดังนั้นเคล็ดลับของการทำสปาตั
วที่บ้านคือ การอาบน้ำร้อนสลับน้ำเย็น โดยตั้งน้ำร้อนไว้ที่อุณหภูมิ

ประมาณ 39 องศาเซลเซียส และตามด้วยน้ำเย็นที่อุณหภูมิห้
อง  ซึ่งนอกจากจะสามารถช่วยสร้างสมดุล และความยืดหยุ่นให้กับผิวแล้ว ยังเป็นตัวเร่งการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และช่วยคลายกล้ามเนื้อตลอดจนข้อต่อเพื่อลดความเมื่อยขบ หากบ้านใครมีอ่างอาบน้ำก็ควรแช่ น้ำอุ่น ก่อนนอนซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อที่เกร็งมาทั้งวันผ่อนคลาย กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและช่วยให้นอนหลับสนิท น้ำอุ่น ช่วยเพิ่มอุณหภูมิร่างกาย หลังจากนั้นเมื่ออุณหภูมิของร่างกายเย็นลง จะเป็นการช่วยให้หลับสนิทและสบายยิ่งขึ้น ผลลัพท์คือ ผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวาทันตาเห็น ทีนี้ก็อวดผิวสวยได้ตามใจต้องการ
              สปาเท้า เท้าเป็นส่วนที่รับน้ำหนักของร่างกายในทุกครั้งที่
เราเดิน ด้วยการเรียน และการทำงานที่บังคับให้ต้องใส่

รองเท้าหุ้มส้น เท้าของบางท่านเริ่มมีกลิ่นไม่
พึงประสงค์ ถ้าเข้าขั้นวิกฤตก็คือกลิ่นนั้นโชยออกมาทักทายเพื่อนบ้านให้หงายหลังไปตามๆกัน แต่วิธีแก้ก็ไม่ยาก เมื่อกลับถึงบ้านแล้ว ให้เตรียมน้ำอุ่นใส่อ่างใบเล็กๆไว้ แล้วนำถุงชาที่ชงแล้วสัก 4-5 ถุงมาแช่ไว้ หลังจากนั้นก็แช่เท้าของเราไว้สัก 5 นาที ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง กลิ่นเท้าก็จะค่อยๆลดลง เพราะชาจะเปลี่ยนความเป็นกรดด่างและช่วยหยุดยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นเท้าได้ หรือถ้าใครไม่นิยมดื่มน้ำชาก็สามารถใช้อย่างอื่นแทนได้ดังต่อไปนี้
1.  น้ำอุ่น ผสมน้ำส้มสายชูกั
บด่างทับทิม
2. น้ำอุ่น ผสมส้มฝานบางๆหรือน้ำมะนาว
3. น้ำอุ่น ผสมกระเทียมทุก 2-3 กลีบ
4. น้ำอุ่น ผสมน้ำมะขามเปียก
                วิธีการทำ สปา ให้สวยหล่อตั้งแต่
ศีรษะจรดปลายเท้าเหล่านี้ ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่หาง่าย เพียงแค่คุณมีเครื่องทำน้ำอุ่

นสักเครื่องที่บ้านก็สำเร็
จไปแล้ว 99 เปอร์เซ็นต์ คุณประโยชน์ของน้ำอุ่นมีมากมายและหลากหลายแบบนี้ สาวกความสวยความงามทั้งหลายอย่าลืมกลับไปทำสปาแสนง่ายเช่นนี้ที่บ้าน ทั้งสวยขึ้น ดูดีขึ้น และที่สำคัญ ประหยัดเงินขึ้นอีกด้วย!
สนับสนุนข้อมูลโดย สตีเบล เอลทรอน