เครื่องหมายของ Facebook

สถานีวิทยุออนไลน์สมายเรดิโอ 2011 ฟังเพลงทุกแนว 24 ชั่วโมง

มาทำทุกวันให้ แฮปปี้ กันดีกว่า!!


มาทำทุกวันให้ แฮปปี้ กันดีกว่า!!



       ลองเปลี่ยนหรือหามุมมองใหม่ๆ ที่จะทำทุกวันให้มีความสุขกันดีกว่า 
     แฮปปี้ 1.สวย กระซัม แถมลดโลกร้อนอีกต่างหาก!      เวลาไปไหนมาไหนใกล้ๆหันมาใช้จักรยานปั่นๆๆกันดีกว่า นอกจากจะได้ออกกำลังกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว ยังได้ช่วยกันลดมลพิษอันเกิดจากกระบวนการเผาไหม้ของนํ้ามันเชื้อเพลิงใน เครื่องยนต์อีกต่างหาก แต่ถ้าต้องไปไกลอีกสักหน่อย จักรยานไฟฟ้าก็น่าสนใจ…ไม่ว่ากัน

    แฮปปี้ 2. ถึงเวลาเปลี่ยนเครื่องนอนชุดใหม่หรือยัง?      ลองเปลี่ยนมาใช้ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนลายดอกไม้เล็กๆหรือลายสัตว์ทะเลน่า รักๆดูบ้างน่าจะทำให้เตียงอันเดิมดุน่าทิ้งตัวลงนอนและพักผ่อนนอนหลับอย่าง สุขสบายในบรรยากาศใหม่ยิ่งขึ้น แถมยังได้โอกาสทำความสะอาดครั้งใหญ่เพื่อกำจัดสิ่งแปลกปลอมต่างๆนานาอันอาจ เป็นสาเหตุแห่งโรคภูมิแพ้อีกด้วยล่ะ

    แฮปปี้ 3. อวดผิวสวยใสท้าทายแสงแดด
       อยู่เมืองไทยเรื่องจะให้หลีกเหลี่ยงแสงแดดไม่งายนะ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ แต่จะกลัวอะไร ถ้าผิวคุณได้รับการดูแลปกป้องด้วย ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ค่า SPF30 ขึ้นไป ยิ่งถ้าใช้ประเภทที่มีสีีครีมอย่าง tinted sun expertise SPF40 จะช่วยให้ผิวเรียบเนียนสมํ่าเสมอ …แค่นี้ผิวก็พร้อมจะอวดสายตาใครๆด้วย เสื้อสายเดียว เอวลอย ให้สวยเช้งกันแล้ว

    แฮปปี้ 4. หมวกปีกกว้างสีสันสดใส น่าสนใจอยู่นะ
      รู้ว่าหมวกสานด้วยวัสดุธรรมชาติทั้งสีดั้งเดิมหรือย้อมสีสดๆเป็นที่นิยมอยุ่ แล้วในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ แต่ถ้าอยากจะสวยแตกต่างอย่างสร้างสรรค์แถมยังอินเทรนด์อีกต่างหาก นี่เลย…หมวกถักด้วยด้ายไนล่อนสีสันสดใส อาจจะระดับตกแต่งด้วยเมล็ดพืชพันธุ์ลวดลายเก๋ก็ยิ่งดีรับรองมีคนเหลียวมอง ชัวร์

    แฮปปี้ 5. กล้าตัดผมบ๊อบสั้สไตล์ทอมบอยไหม?      บ้า!ไม่ได้ชวนเปลี่ยนรสนิยมค่ะ แต่รู้มาว่าซัมเมอร์นี้ผมบ๊อบสั้นแบบทอมบอยหรือลุคแบบสาวเท่ห์มาแรงแซงทุก สไตล์ โดยเฉพาะผมสีดําแบบสาวไทย ตัดทรงนี้เก๋ไก๋สุดๆเรียกว่ากลายเป็นสาวเปรี้ยวที่มีความเท่ห์ตามไตล์แฟชั่น mod แบบอังกฤษในยุค 60?s กันเลยเชียว แถมยังเย็นสบายไม่ชุ่มเหงื่อบริเวณต้นคออีกต่างหาก…เริ่ดมากๆ

    แฮปปี้ 6. เติมออกซิเจนและลมเย็นสดชื่นกันเถอะ
      หาเวลาเข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่าบ้างก็ดีนะคะเพราะนอกจากจะช่วยลดภาวะโลกร้อน แล้วยังได้ไปฟอกปอดด้วยอากาศส่วนใครที่อาศัยอยู่บนตึกสูง ขอแนะนําให้ปลูกต้นไม้กระถางสำหรับห้อยตรงระเบียงจะดีกว่า เพื่อจะได้ไม่มีแมลงกวนใจในเตียงนอน เลือกชนิดที่มีกลิ่นหอมด้วยยิ่งดีจะได้เสมือนมีกลิ่นอโรม่าตลอดเวลา

    แฮปปี้ 7. กลิ่นหอมสดชื่นเพิ่มความรื่นรมย์ให้หน้าร้อน
       อากาศร้อนแบบนี้บางทีอาจมีกลิ่นตัวโชยได้ง่ายๆบ้างล่ะอย่ากระนั้นเลย หานํ้าหอมกลิ่นนุ่มนวลของมวดหมู่ดอกไม้อย่าง senses of flower มาฉีดพรมตามจุดชีพจรสำคัญยามเช้าก่อนออกจากบ้านกันดีกว่า และน่าจะพกขนาดกะทัดรัด (กลิ่นเดียวกัน) ติดตัวไปด้วย จะได้หอมหวลชวนดมทั้งวันยันเย็นกันไปเลย

    แฮปปี้ 8. โชว์ไอเดียบรรเจิดให้สะดุดตากันสักหน่อยดีกว่า      กระเป่าผ้าใบเดิมๆที่กลายเป็นของเก่าเก็บและกระดุมที่แถมมากับเสื้อตัวใหม่ หรือที่หลุดออกจากเสื้อตัวเก่าน่ะมีไหม หรือพวกกระดุมเหลือใช้ที่ชื้อไว้เมื่อปีมะโว้น่ะอยู่ไหนรวบรวมให้พอประมาณก็ ลองมาจัดวางให้เก๋ไก๋แล้วเย็บตกแต่งลงบนสนกระเป๋าไปมาอาจมีคนสนใจใครซื้อ หา จนกลายเป็นงานคือเงิน เงินคืองานบันดาลสุขไปสะงั้น

    แฮปปี้ 9. รองเท้าแตะสวยๆก็ช่วยให้ดูดีได้เหมือนกัน
      รู้แล้วว่าน่าร้อนแบบก็คงอยากแต่งตัวสบายๆกว่าที่เคยใหม่ล่ะ ร้องเท้าแตะดีไซน์ดูดีมีสไลต์ประเภทที่ใส่ไปเดินห้างได้ไม่อายใครจ็งเป็นคําตอบสุดท้ายในยามนี้อย่างของ “Roxy” ก็น่าสนใจ ลองซื้อมาสวมใส่ให้เก๋ไ๋ก๋กันสิค่ะ

    แฮปปี้ 10. ปากสวยสดใสท้าสายลมและแสงแดด
      จากที่เคยแต่งตา-แก้ม-ปากสีอ่อนแบบสาววัยใสสไลต์เกาหลี วัมนี้ลองปฏิวัติภาพลักษณ์ใหม่ให้เปรี้ยวซ่าท้าทายสายลมและแสงแดดกันอีกสัก หน่อยดีกว่า อาจไม่ต้องจัดจ้านทั้งเปลือกตาและพวงแก้มหรอกน่ะแค่เปลี่ยนสีลิปสติกมาเป็น สีแดงอมส้มหรือสีชมพูสดก็เริ่ดแล้ว แลดูเป็นสาวซ่าส์…ร่าเริงขึ้นเยอะเลยใช่ไหมล่ะ


    แฮปปี้ 11. สวยใสแค่ติดกิ๊บเก๋ไก๋ไม่กี่อัน
      ปกติก็ผมสั้นเลยไม่รู้จะหั่นผมอีกทำไมฉะนั้นลองหากิ๊บพลาสติกมันวาวรูปปลา ดาวสีแจ่มๆมาประดับตกแต่งบนผมดูสิ เอาชนิดที่ขนาดใหญ่่ๆหน่อยก็ดี แล้วติดทีสัก2-3วันไปขนาดเท่าๆกันหรือลดหลั้นกันไปก็ได้แล้วจะพบว่าช่างมี ความสุขสนุกแบบ”กิ๊บเก๋”จริงๆ

    แฮปปี้ 12. สุขใจกับงานเขียนชั้นดีที่น่าอ่าน      ยามว่างวันนี้ ลองอ่านหนังสือดีๆที่จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสุขอย่าง .”พลังใจนิวเคลียร” ของ โอ เทพรัตน์ กับประเด็น 30 แนวทางที่จะทำให้คุณพลิกทุกวิกฤติ เป็นชีวิตที่เปี่ยมพลังอย่างไม่สิ้นสุด หรือ “ลายแทงแห่งความสุข”ของ ว.วชิรเมธีกับแนวคิดที่ว่า ความสุกมีทุกหนแห่ง ขอเพียงแตู่รู้จักลายแทง…ก็จะค้นพบ อ่านจบแล้วอาจจะรุ้ความหมายของคำว่า ” สุขใจ ” จริงๆเสียทีก็ได้นะ

    แฮปปี้ 13. สนุกสนานกับการว่ายนํ้ากว่าที่เคย      เป็นความสุขสนุกสนานอย่างหนึ่งเหนึ่งเหมือนกันนะ ขณะที่ช้อบปิ้งเสื้อผ้า โดยเฉพาะ ชุดว่ายนํ้า รับรองว่าคิดคักกันอยู่นานกว่าจะได้สักชุด ว่าแต่รุ้หรือยัง ซัมเมอร์นี้กูรุด้านแฟชั่นฟันธงลงมาแล้ว ว่าชุดว่ายนํํ้าลายพรี๊นรูปดอกไม้ใบหญ้าฮอตมากๆจะเป็นวันพืชหรือทุพืชก็ได้ ไม่ว่ากัน แล้วแต่ความมั่นของแต่ละคน ขออย่างเดียวอย่าเลือกสีเปรี้ยวจิ๊ดจ๊าดมาก เพราะช่วงนี้สีโทนอ่อนหวานสไลต์พาสเทลมาแรงแซงสีแจ่มๆค่ะคุณ

    แฮปปี้ 14. ปลื้มสุขจากภายในผ่องใสสู่ภายนอก…ทำได้จริงๆนะ      เป็นเรื่องจริง! เพราะมีผลวิจัยระบุมาชัดๆแล้วว่า86%ของผู้หญิงที่มีความสุขจากภายใน ภายนอกมักจะมีความสวยเปล่งปลั่งควบคุ่กันไป เอาอย่างนี้ไหมลองหาองค์กรกากุศลที่สนใจแล้วสมัครไปเป็นอาสาสมัคร หรือบริจาคอะไรก็ได้ตามความประสงค์ “ด้วยกุศลจิต” เชื่อไหมว่าความสุขใจจากการเป็นผู้ให้จะสะท้อนเป็นความสดใสบนใบหน้าในบัลดล

    แฮปปี้ 15. สามนาทีแห่งความหรรษาลั๊นลาสุด        แค่ จะบอกว่าในช่วงเวลาไม่เกิน 3 นาที ที่เราอาบนํ้ากันนั้นนะ ลองมองหาเจลอาบนํ้าแชมพูและครีมนวดผม ที่มีกลิ่นหอมสดชื่นของผลไม้รสเปรี้ยวและดอกไไม้นานาพันธุ์จะช่วยให้ทั้ง ร่างกายและจิตใจกระปรี้กระเปร่าขึ้นมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในยามเช้าก่อนไปทำงาน…สดชื่นรื่นเริงแน่นอน

    แฮปปี้ 16. กระดุมที่เหลือจากกระเป๋าเอามาทำเป็นสร้อยข้อมือดีกว่า        หลัง จากเย็บกระดุมบนกระเป๋าผ้าจนหนําใจแต่ยังเหลือกระดุมอีกมากมายให้ดีไซน์กัน ต่อ ซื้อสร้อยข้อมือสำเร็จรูปและห่วงเล็กๆมาเพิ่มเติมสี คล้องกระดุมใส่ห่วงสอดเข้าไปกับสร้อยข้อมือกันเลย ว้าว!ช่างเป็นสร้อยข้อมืองานแฮนด์เมดที่กิ๊บเก๋ยูเรก้าเหมาะกับบรรยากาศสดใส ซาบซ่าส์ในช่วงซิมเมอร์นี้เสียจริง

    แฮปปี้ 17. เติมความสดชื่นด้วยกระถางดอกไม้บ้างก็ดีน่ะ        เชื่อ ใหม่?คนเราเวลาเห็นอะไรสบายตาก็มักจะพาลพาให้มีความสุขไปด้วย อย่ากระนั้นเลยจัดกระถางต้นไม้หลากสีสันจัดวางในห้องนั่งเล่นเพิ่มเติมกันดี กว่า เอาแบบเป็นพุ่มใหญ่ๆหน่อยก็ดีจะมีบรรยากาศรื่นรมย์สมใจ หรือจะเลือกชนิดมีกลิ่นหอมอ่อนๆ บ้างไม่ได้ก็ว่ากันจะได้หอมหวลชวนชื่นบานกันถ้วนทั่วไงล่ะ

    แฮปปี้ 18. หลับง่ายน่ะดีจะได้พลังรับเช้าวันใหม่กัน        ทำยังไงถึงจะหลับง่ายเพื่อตื่นรับเช้าวันใหม่อย่างแจ่มใสกว่าที่เคยไม่อยาก เลยอย่างแรกเริ่มดริมไฟให้อ่อนแสงลง หรือให้เหลือแสงไฟน้อยที่สุดในห้องนอน ปิดโทรทัศน์และจอคอมพิวเตอร์ให้หมด เข้าห้องนอนแปรงฟันอันเป็นกิจวัตรประจำวันเพื่อปรับให้ร่างกายรับรู้ช่วง เวลาเข้านอนใกล้มาถึงแล้ว นั่งสมาธิปล่อยใจให้ว่างสัก 3-5 นาที หรืออาจยืดเส้นยืดสายเบาๆก่อนล้มลงนอนบนเตียงนุ่มๆกลิ่นหอมสะอาด ลองดุสิว่าหลับง่ายขึ้นหรือยังคะ

    แฮปปี้ 19. คิดบวกเข้าไว้อะไรๆก็ดีและมีความสุขสุดๆ
        เสมือน เป็นบทสรุปของทั้งหมดทั้งมวลเพราะในที่สุดแล้วการคิดในแง่ดีหรือวิธี คิดบวกเป็นการสร้างอารมณ์ที่ดีและมีความสุขจากภายใต้จิตสำนึกจริงๆต่อให้มี ปัญหานานาหอมล้อมอย่างไร รับรองว่าวิธีนี้จะช่วยให้คุณผ่านพ้นไปด้วยดี แล้วทุกๆวันของคุณก็จะเป็นซัมเมอร์สุดแฮปปี้อย่างถาวร


          ที่จริง ความสุข ก็ไม่ได้อยู่ไกลตัวเราเลยนะคะ มันอยู่รอบๆเรานีแหละ เพียงแต่ว่าเราจะมองความสุขนั้นในมุมมองไหน ถ้าเราคิดดีอะไรๆมันก็จะดี แต่!ถ้าเรามัวแต่อมทุกข์ นั่งเศร้า ทำให้ไม่มีสีสันในชีวิตแบบนั้นก็คงจะไม่ดีเนอะ ^^ งั้นเรามา make smile กันดีกว่า …